9.6.10

LỜI CHÚC MỪNG ĐỨC CHA EMMANUEL

LỜI CHÚC MỪNG ĐỨC CHA EMMANUEL
Của cộng đoàn Dân Chúa Giáo phận Cần Thơ

Trọng kính Đức Cha Emmanuel,
Toàn thể Giáo phận Cần Thơ, rất hân hoan vui sướng và không ngừng tạ ơn Chúa cùng với Đức Cha về hồng ân sự sống và sự trường thọ mà Chúa đã thương ban cho Đức Cha nhân dịp: mừng Đức Cha được 80 tuổi; mừng Kim Khánh Linh Mục và 35 năm Giám Mục của Đức Cha.
Trong quãng thời gian 80 năm, Đức Cha đã cống hiến gần như suốt cả cuộc đời cho Giáo phận Cần Thơ. 15 năm trong sứ vụ linh mục vừa lo việc mục vụ vừa lo việc đào tạo các linh mục tương lai cho Giáo Hội. 15 năm làm Giám mục phó và 20 năm Giám mục Chánh Toà Giáo Phận Cần Thơ.
Với tư cách là Đấng kế vị các thánh Tông Đồ, công việc mục vụ của Đức Cha trải rộng trên một vùng đất bao la gồm thành phố Cần Thơ và 4 tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau. Với phương châm “Nhờ Người với Người và trong Người,” Đức Cha đã can đảm, cần mẫn, kiên trì chu toàn trọng trách Chúa trao, luôn có mặt mọi nơi và mọi lúc, trong mọi sinh hoạt của Giáo phận, để bảo vệ, dìu dắt và xây dựng cộng đoàn dân Chúa Giáo phận Cần Thơ thành cộng đoàn đức tin vững mạnh, cộng đoàn phượng tự sốt mến, cộng đoàn bác ái chan hoà.
Đức Cha rất kính mến
Hoà trong niềm vui trong dịp lễ Tạ ơn Mừng Thượng Thọ Bát Tuần; mừng Kim Khánh Linh Mục và 35 năm Giám Mục, chúng con, toàn thể Giáo phận Cần Thơ cũng muốn kính dâng lên Đức Cha lòng quý mến và biết ơn chân thành vì tất cả những gì Đức Cha đã làm và còn đang làm nhằm gìn giữ, bảo vệ và phát triển Giáo phận Cần Thơ thân thương này.
Một thoáng nhìn lại cuộc đời của Đức Cha để cùng với Đức Cha và toàn thể Giáo phận Cần Thơ tri ân cảm tạ Thiên Chúa, nhưng cũng là dịp để bày tỏ tâm tình biết ơn của đoàn con thảo kính dâng lên Đức Cha vì tất cả những gì Đức Cha đã làm và còn đang làm nhằm gìn giữ, bảo vệ và phát triển Giáo phận Cần Thơ thân thương này.
Chúng con kính dâng lên Đức Cha món quà nhỏ để bày tỏ lòng tri ân và Bó Hoa Thiêng được góp lại từ các thành phần dân Chúa trong Giáo phận Cần Thơ sau tuần Cửu nhật để cầu nguyện cho Đức Cha trong dịp kỷ niệm rất đặc biệt này:
- Dự lễ: 66.221 lần
- Rước lễ: 54.734 lần
- Lần Chuỗi: 123.561 chuỗi
- Hy sinh: 59.863 lần
- Bác ái: 45.056 lần.
Stêphanô Tri Bửu Thiên
GM Phó GP Cần Thơ