9.6.10

LỜI CHÚC MỪNG CỦA ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC PHÊRÔ

LỜI CHÚC MỪNG CỦA ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC PHÊRÔ NGUYỄN VĂN NHƠN
CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM
Trong Thánh Lễ Tạ Ơn tại Nhà thờ Chánh Toà Cần Thơ, ngày 8-6-2010.

Trọng kính Đức Cha Emmanuel, Giám mục Giáo phận Cần Thơ.

Cùng với một số anh em Giám mục thuộc 3 Giáo Tỉnh Sài Gòn, Huế, Hà Nội hiện diện trong Thánh lễ Tạ ơn trọng thể hôm nay, con xin thay mặt cho Hội đồng Giám mục Việt Nam chân thành chúc mừng Đức Cha và hiệp ý tạ ơn Chúa với Đức Cha.
Chúng con muốn bày tỏ với Đức Cha, một bậc đàn anh khả kính và gương mẫu của hàng Giám mục Việt Nam, tâm tình yêu mến, kính trọng và hân hoan của chúng con.
Đức Cha mừng lễ trong bầu khí cả Giáo hội Việt Nam đang mừng Năm Thánh 2010 và trong bầu khí Giáo hội toàn cầu cử hành Năm Linh Mục. Đời sống gương mẫu của Thánh Linh mục Gioan Maria Vianey luôn là ngọn đèn soi chiếu và hướng dẫn các Linh mục của Hội thánh.
Đức Cha được diễm phúc sống trọn 50 năm trong thánh chức và sứ vụ Linh mục, đó là một hồng ân hết sức cao quý, có giá trị như vàng và còn quý hơn vàng ròng nữa. Đức Cha lại đã thi hành sứ vụ của đấng kế vị các tông đồ suốt 35 năm trong khi Giáo hội tại Việt Nam mừng 50 năm thiết lập Hàng Giáo Phẩm.
Trong thời gian đó, Đức Cha đã có nhiều năm đảm nhận chức vụ là Tổng thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam. Chúng con chân thành cám ơn Đức Cha và hãnh diện về Đức Cha. Nguyện xin Chúa Kitô mục tử tuôn đổ dồi dào những ơn cần thiết cho suốt cuộc đời của Đức Cha.
Phêrô Nguyễn Văn Nhơn
TGM Hà Nội
Chủ tịch HĐGMVN